Vô hiệu hóa JSON REST API trong WordPress

Cập nhật lần cuối vào

Trong phiên bản WordPress 4.4 đã được tích hợp sẵn JSON REST API, chức năng này rất hữu ích với nhiều lập trình viên nhưng cũng đôi khi nó lại không giúp ích được gì cho nhiều người.

Ngừng hoạt động JSON REST API trong WordPress

Với JSON REST API bạn có thể làm được nhiều thứ với WordPress, viết nhiều ứng dụng tương thích với nhau, nhưng nếu bạn không sử dụng nó thì bạn sẽ không cảm thấy được lợi ích từ tính năng này, và cho rằng nó là thừa thãi.

Nếu bạn muốn tắt JSON REST API trong WordPress, chỉ đơn giản là bạn sử dụng plugin Disable JSON API, với những plugin như thế này thì cách hoạt động rất đơn giản, bạn chỉ cần kích hoạt là được, không có mục cài đặt cũng như không có nhiều code bên trong.

Ngoài ra, nếu bạn không muốn sử dụng plugin để vô hiệu hóa JSON REST API trên WordPress 4.4 thì bạn cũng có thể sử dụng tập tin functions.php của giao diện.

add_filter('json_enabled', '__return_false');
add_filter('json_jsonp_enabled', '__return_false');

Bạn mở tập tin functions.php của giao diện lên và thêm vào 2 dòng code bên trên. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn trong khâu quản lý và phát triển trang WordPress của mình.

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận