WordPress 3.9 Beta 1 đã xuất hiện

Cập nhật lần cuối vào

WordPress 3.9 Beta 1 đã chính thức được công bố vào ngày 11/03/2014, như vậy là WordPress đã bắt đầu chuẩn bị cho chuyến hành trình nâng cấp lên phiên bản 3.9, trong phiên bản mới này WordPress chủ yếu đi vào cải thiện các chức năng trong bảng điều khiển. Nếu như trong phiên bản WordPress 3.8 thì giao diện trình quản lý được thay đổi hoàn toàn thì trong phiên bản WordPress 3.9 sẽ đi vào thay đổi các chi tiết bên trong.

Thời gian gần đây Sáu có nhiều công việc bận nên cập nhật bài viết không được thường xuyên cho lắm, mặc dù phiên bản beta đã có mặt từ hơn 5 ngày trước nhưng cho tới bây giờ Sáu mới có thời gian đăng bài giới thiệu, nhưng mà không sao dù gì thì bạn cũng có thể cập nhật thông tin trên trang chủ của WordPress.

Những thay đổi trong phiên bản WordPress 3.9

Như Sáu đã giới thiệu với bạn trong phần mở đầu bên trên, lần này WordPress đi vào cải thiện các chức năng phục vụ cho việc quản lý và đăng bài viết cũng như quản trị chung cho WordPress, bên dưới là những thay đổi trong phiên bản WordPress mới nhất này.

  • Nâng cấp trình soạn thảo bài viết, bây giờ bạn có thể sao chép và dán văn bản từ phần mềm Microsoft Word sang mà không sợ bị lỗi định dạng quá nhiều.
  • Cải thiện chức năng xem trước của giao diện, bạn có thể quản lý widget cũng như upload và chỉnh sửa hình ảnh trực tiếp trên này.
  • Bạn có thể kéo thả hình ảnh trực tiếp vào khung soạn thảo.
  • Những chức năng liên quan đến Media được thay đổi rất nhiều, bạn có thể upload và chỉnh sửa hình ảnh tốt hơn, hỗ trợ upload video và nhạc tuyệt vời hơn.

Như vậy, những thay đổi sẽ xoay quanh việc đăng bài viết và gửi nội dung lên blog, còn khá nhiều cải tiến khác kèm theo mà bạn có thể xem qua trong bài viết giới thiệu những thay đổi của WordPress 3.9 Beta 1.

Kết luận

Phiên bản WordPress 3.9 sẽ hứa hẹn đem đến cho người dùng nhiều tính năng đặc biệt, tuy nhiên lần này thì có khá nhiều thay đổi liên quan đến hook do vậy bạn hãy test kỹ trước khi quyết định nâng cấp lên phiên bản mới nhé.

Hãy đón chờ những bài viết cập nhật thông tin mới nhất về WordPress phiên bản 3.9 trên blog HocWP bạn nhé. Trong thời gian chờ đợi thì bạn cũng có thể tải bản WordPress 3.9 Beta 1 về cài đặt trên máy tính cá nhân để dùng thử.

Theo dõi
Thông báo của
guest

5 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Xet nghiem ADN o TPHCM
10 năm trước

Sau bản 3.8 thật sự hoành tráng, lần nâng cấp này chủ yếu tập trung vào phần back-end, nên có thể không rõ ràng lắm với đại đa số người dùng WordPress. Mình mong WP cải tiến phần quản lý Media tiện dụng và thông minh hơn.

Luan Nguyen Thanh
10 năm trước

20/3 đã ra beta 2 rồi. Hi vọng có nhiều mới mẻ

Thanh Tung
10 năm trước

Cảm ơn đã cập nhật: mấy bản wp mới này thấy ko ổn định cho lắm. Post bài xong thấy nó đơ ra không chuyển trang được, không bắm được gì hết, ko biết tại máy hay tại source wp. trang của mình nè http://daotaolaixeoto.net/