Cách lọc bài viết trên blog WordPress bất kỳ

Cập nhật lần cuối vào

Bạn đang truy cập xem một blog WordPress nào đó. Bạn đang muốn bài viết trên blog bạn đang xem hiển thị khác hơn? Bạn có thể thêm các tham số vào url để tùy chọn hiển thị nội dung. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cho bạn cách lọc bài viết trên blog WordPress bất kỳ.

Hình nền WordPress.org

Trong WordPress bạn sử dụng class WP_Query để truy vấn bài viết. Các tham số bạn truyền vào trong này đều có thể truyền vào url nếu như nó được đăng ký là query_vars.

Cách lọc bài viết trên blog WordPress bất kỳ

Đầu tiên, bạn cần xem qua class WP_Query của WordPress để biết các tham số. Trong này bạn để ý tới tham số orderby nhé.

Bạn lấy các giá trị orderby và cho vào đường dẫn của blog WordPress như sau:

https://hocwp.net/?orderby=comment_count

Bạn thay đường dẫn thành blog bạn đang xem nhé. Ở đây mình đang ví dụ trên blog HocWP của mình. Order by comment_count có nghĩa là sắp xếp bài viết theo số bình luận. Mặc định query của WordPress sẽ order theo dạng DESC (xếp ngược). Có nghĩa là sắp xếp bài viết từ cao đến thấp. Nếu bạn muốn sắp xếp từ thấp đến cao thì dùng như sau:

https://hocwp.net/?orderby=comment_count&order=asc

Tương tự, bạn hoàn toàn có thể truyền nhiều tham số khác vào trong đường dẫn để lấy bài viết theo ý muốn. Hy vọng rằng qua bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn. Bạn sẽ biết cách để lọc tìm bài viết bạn mong muốn trên blog bất kỳ thay vì chỉ xem bài mới nhất trước. Chúc bạn thành công.

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận