WordPress 3.8 Parker

Cập nhật lần cuối vào

Như vậy là hôm nay theo giờ Việt Nam ngày 13/12/2013 thì WordPress 3.8 với tên Parker đã chính thức được công bố, mọi người có thể tải về cài đặt mới hoặc nâng cấp lên WordPress 3.8 từ phiên bản cũ hơn. Bạn có thể xem qua một vài thay đổi trong phiên bản WordPress 3.8 mà Sáu đã viết trước đó.

Như bạn đã biết thì sự bùng nổ của các thiết bị di động đặc biệt là điện thoại di động thông minh đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình phát triển của ngành lập trình web. Không nằm ngoài những thay đổi này, WordPress 3.8 cũng đã theo kịp thời đại với giao diện và chức năng cho phép hiển thị đẹp trên mọi thiết bị.

Giao diện WordPress tương thích với mọi thiết bị

Ngay bây giờ bạn có thể tải bản cài đặt của WordPress 3.8 trên trang chủ của họ.

Giao diện Dashboard mới

Có lẽ đây là thay đổi mà ai cũng dễ dàng nhận biết, sau khi cài đặt hoặc nâng cấp lên WordPress 3.8 thì bạn sẽ thấy một bảng điều khiển với giao diện hoàn toàn khác biết với những phiên bản trước kia. Giao diện mới trở nên đơn giản hơn bao giờ hết, tốc độ tải rất nhanh bởi đa phần là WordPress chỉ sử dụng màu sắc chư không dùng hình ảnh.

Giao diện bảng điều khiển của WordPress 3.8

Bạn có thể xem giao diện bảng điều khiển không những là đẹp trên máy tính để bàn hoặc laptop mà còn cực xinh và phù hợp với những chiếc điện thoại thông minh mới ra trong thời gian gần đây.

Bạn có thể lựa chọn màu sắc của bảng điều khiển trùng với màu xanh, đỏ, vàng hoặc là màu gì đó mà chiếc điện thoại đáng yêu của bạn đang được sở hữu.

Có thể thấy, WordPress đang cố gắng để làm đơn giản hóa mọi thứ giống như giao diện của hệ điều hành Windows 8, màu mè tùm lum giống như những chiếc điện thoại Lumia.

Giao diện Twenty Fourteen

Mỗi khi WordPress cho ra mắt phiên bản mới đều có kèm theo là một giao diện hoàn toàn mới. Và lần này thì giao diện cho trang tin tức với cái tên Twenty Fourteen được ra mắt.

Giao diện WordPress Twenty Fourteen

Nếu bạn thích những giao diện của WordPress thì có thể tải về sử dụng riêng, hoặc tải bản cài đặt mới thì giao diện đã được tích hợp sẵn trong đó luôn rồi.

Đây là một giao diện khá đơn giản, hoàn toàn miễn phí, bạn có thể sử dụng nó hoặc chỉnh sửa lại theo ý thích của bạn.

Tóm lại

Xu hướng thiết kế web tương thích với các thiết bị di động đã có từ lâu, và lần này trong phiên bản WordPress 3.8 họ đã mang lại những điều mới mẻ cho mã nguồn blog WordPress. Những lúc WordPress cho ra phiên bản mới thì bạn nên nâng cấp cho trang của mình, nó sẽ giúp cho việc bảo mật được tốt hơn và bạn có thể sử dụng được những chức năng mới nhất từ WordPress.

Ngoài ra, nếu bạn muốn xem video giới thiệu cũng như đọc thêm những thông tin về WordPress 3.8 thì bạn cũng có thể truy cập vào địa chỉ của bài viết giới thiệu WordPress 3.8 trên trang WordPress News.

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận