WooCommerce chiếm 39% thị phần web shop

Cập nhật lần cuối vào

Theo thống kê của BuiltWith thì hiện tạng WooCommerce đang chiếm 39% thị phần toàn cầu dành riêng cho các mã nguồn làm trang shop. Có hơn 1,5 triệu trang shop đang hoạt động tích cực, sở dĩ WooCommerce có được thành công như ngày hôm nay cũng là nhờ nó phát triển dựa vào WordPress, mã nguồn này đang chiếm hơn 25% thị phần toàn cầu.

Nên sử dụng WooCommerce làm trang shop

Người dùng cũng như các nhà phát triển chọn WooCommerce để làm trang shop và vì nó miễn phí, cũng giống như mã nguồn WordPress được miễn phí hoàn toàn, nếu bạn đã hiểu được lý do tại sao nên chọn WordPress thì đối với WooCommerce nó cũng tương tự vậy. Một trong số các lý do đầu tiên giúp WordPress ngày càng leo cao trên bảng xếp hạng đó là sự miễn phí và tính dễ sử dụng, WooCommerce cũng phát triển theo WordPress là nhờ thế.

Xem thống kê các trang shop: Ecommerce Usage Statistics

Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn mã nguồn nào để làm trang shop thì ngay bây giờ bạn có thể thử với WooCommerce và WordPress nhé. Nếu bạn vẫn chưa biết WordPress là mã nguồn như thế nào và hoạt động ra sao thì xin mời bạn đọc qua bài viết giới thiệu cơ bản về WordPress.

Khi bạn cài đặt WordPress self-hosted và WooCommerce thì trang shop của bạn do bạn tự quản lý, bạn tự chịu trách nhiệm về nội dung và dữ liệu của mình, nói chung là bạn có toàn quyền điều khiển hệ thống mà không phụ thuộc vào bất cứ bên nào khác.

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của WooCommerce mà ngày nay có rất nhiều công ty và cá nhân viết phần mở rộng cho plugin này, bạn không khó để tìm ra các tính năng liên quan bổ trợ cho trang shop của mình. Kho giao diện cho trang shop làm bằng WooCommerce cũng phong phú, bạn có thể tìm kiếm các giao diện miễn phí trên trang chủ của WordPress hoặc WooThemes. Nếu bạn vẫn chưa hài lòng với các giao diện miễn phí thì bạn cũng có thể thuê người khác viết giao diện cho bạn với chi phí rất phải chăng, nằm trong khoảng từ 3 đến 5 triệu là bạn có thể sở hữu được trang shop để buôn bán các sản phẩm online.

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế website WordPress

Hiện tại WooCommerce đang chiến thắng các mã nguồn khác trong lĩnh vực trang shop, nếu bạn đang có ý định làm trang shop thì hãy sử dụng WooCommerce thử nhé. Còn nếu bạn đang sở hữu trang shop chạy trên nền tảng WooCommerce và WordPress thì hãy chia sẻ cảm nhận của bạn đến với mọi người. Chúc bạn thành công.

Theo dõi
Thông báo của
guest

2 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
gia lâm
2 năm trước

cho mình hỏi cách cài đặt WooCommerce cho theme  flatsome, thanks

Thành Thái
2 năm trước
Trả lời  gia lâm

Cài như thông thường thôi 🙂
Flatsome hay theme nào cũng vậy cả