Làm gì với thuật toán Mobile-Friendly của Google?

Cập nhật lần cuối vào

Mọi người đã chuẩn bị sẵn sàng để chào đón thuật toán Mobile-Friendly của Google hay chưa? Thuật toán xếp hạng Mobile-Friendly mới này sẽ ưu tiên cho các website có thiết kế tương thích với thiết bị di động. Hiện tại WordPress đang khuyến khích các nhà phát triển giao diện cố gắng tích hợp giao diện responsive vào sản phẩm của mình.

Mobile-Friendly Google

Vào cuối tháng 4 năm 2015 này thì Google sẽ chính thức áp dụng thuật toán mới, khi người dùng tìm kiếm trên di động thì sẽ ưu tiên các trang web có thiết kế responsive lên trước.

“Starting April 21, we will be expanding our use of mobile-friendliness as a ranking signal. This change will affect mobile searches in all languages worldwide and will have a significant impact in our search results. Consequently, users will find it easier to get relevant, high quality search results that are optimized for their devices.”

Ngay bây giờ bạn có thể sử dụng công cụ kiểm tra website thân thiện với thiết bị di động được Google cung cấp miễn phí. Nếu trang web của bạn chưa đạt được kết quả tốt thì hãy nghiên cứu các tài liệu để làm giao diện responsive đi nhé.

Xem thêm: Kích thước responsive thông dụng bằng css

Google Webmaster gần đây đã bổ sung công cụ cho phép bạn kiểm tra lỗi tương thích với thiết bị di động trên website, nếu sau khi kiểm tra mà phát hiện lỗi thì Google sẽ thông báo và hướng dẫn cho bạn cách khắc phục tình trạng này.

Học WordPress tương thích với thiết bị di động

Google chưa công bố chính thức cách hoạt động của thuật toán Mobile-Friendly là như thế nào, tuy nhiên dù ít hay nhiều thì nó cũng ảnh hướng đến công cuộc làm SEO của bạn. Ngay bây giờ bạn có thể bắt tay vào code giao diện responsive cho website hoặc bạn có thể lựa chọn một giao diện có khả năng tương thích với điện thoại để sử dụng.

Dù muốn hay không thì chúng ta cũng phải chấp nhận, khi mà số phận đã quyết định Google làm chủ mọi thứ, chúng ta phải thay đổi lại cho phù hợp với các thuật toán của Google, nếu như bạn không quan tâm lắm đến thứ hạng trên kết quả tìm kiếm của Google thì bạn không cần làm gì cả. Happy blogging.

Theo dõi
Thông báo của
guest

1 Comment
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận