Thay đổi hosting cho WordPress

Cập nhật lần cuối vào

Không giống như việc thay đổi tên miền cho WordPress, công việc thay đổi hosting cho WordPress đơn giản hơn gấp nhiều lần. Bạn chỉ cần di chuyển tập tin và cơ sở dữ liệu sang hosting mới, cuối cùng là cập nhật lại tên miền là xong.

WordPress hosting

Thường thì bạn sẽ thay đổi hosting khi trang web đạt đến một mức phát triển nào đó. Khi blog của bạn phát triển lên thứ hạng cao hơn, bạn có nhiều lượt truy cập hơn thì đồng nghĩa với việc blog của bạn sẽ cần hosting có nhiều tài nguyên hơn. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn cách để chuyển đổi hosting cho WordPress.

Thay đổi hosting cho WordPress

Đầu tiên, bạn đăng nhập vào bảng điều khiển cPanel và sao lưu toàn bộ dữ liệu về máy tính, bạn có thể xem qua bài viết hướng dẫn mà mình đã đăng trước đó trên website Học WordPress.

Đăng nhập bảng điều khiển cPanel

Sau khi quá trình sao lưu kết thúc thì bạn tải tập tin này về lưu trên máy tính của bạn, bạn giải nén tập tin này ra thì bên trong sẽ có thông tin dữ liệu trên hosting cũ của bạn. Bạn chỉ cần lấy các tập tin nguồn và cơ sở dữ liệu của trang blog hiện tại bạn cần thay đổi hosting là được.

Bạn xem các tập tin của WordPress bên trong đường dẫn:

homedir\public_html

Bạn xem các tập tin cơ sở dữ liệu của WordPress bên trong thư mục:

mysql

Sau khi bạn có được các tập tin và cơ sở dữ liệu rồi thì bạn tiến hành upload các dữ liệu này lên trên hosting mới. Bạn có thể xem qua bài viết hướng dẫn đưa WordPress lên hosting mà mình đã viết trước đó trên website Học WordPress.

Sau khi bạn đã import cơ sở dữ liệu và chuyển toàn bộ nội dung lên hosting mới rồi thì bạn tiến hành trỏ tên miền sang hosting mới này. Cách trỏ tên miền về hosting thì mỗi dịch vụ có thể sẽ khác nhau, bạn có thể nhờ hỗ trợ từ nhà cung cấp hoặc là đọc bài hướng dẫn trên trang chủ của họ.

Bạn đợi thời gian khoảng 2 tiếng để hệ thống chuyển đổi tên miền từ hosting cũ sang hosting mới. Thời gian nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào cách bạn cấu hình. Nếu bạn đã làm đúng theo thứ tự, cũng như bạn đã trỏ tên miền chính xác rồi thì hãy yên tâm mà chờ đợi, đừng cố gắng truy cập vào website hoặc sử dụng lệnh ping để thử chi cho cực, cứ chờ 2 đến 4 tiếng bạn vào lại kiểm tra. Nếu sau 24 tiếng mà DNS của bạn chưa cập nhật lại thì rất có thể bạn đã thao tác sai, hãy nhờ nhà cung cấp hosting để họ hỗ trợ nhé. Chúc bạn thành công.

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận