Tăng thứ hạng Alexa lên 8 triệu sau 10 ngày

Cập nhật lần cuối vào

Thứ hạng Alexa là chỉ số đại diện cho số lượng khách truy cập vào trang web của bạn, tuy nhiên đây chỉ là một con số tương đối, không thật sự chính xác nếu như bạn tìm cách để qua mặt Alexa, hoặc trang của bạn có lượng truy cập nhiều nhưng bạn không quan tâm tới cách làm tăng thứ hạng trên Alexa.

Thứ hạng website trên Alexa

Trước đây mình đã viết nhiều bài viết hướng dẫn cách tăng thứ hạng Alexa cho các bạn. Bây giờ mình sẽ tóm lượt lại cho các bạn những cách mình đã áp dụng để tăng Alexa rank của blog mình lên 8 triệu. Tuy đây không phải là con số cao lắm, nhưng kết quả đó cũng đủ để khích lệ tinh thần rồi. Đầu tiên muốn xây dựng một blog hay website, bạn phải chọn cho mình một tên miền phù hợp và sau đó là làm mọi cách để đưa thứ hạng tên miền của bạn đi lên. Đây là những cách mình đã áp dụng trên blog của mình:

  1. Add site của bạn vào các công cụ tìm kiếm. Các công cụ tìm kiếm lớn như Yahoo, Google, Bing đều cho phép người dùng chèn trang web của mình vào, điều này giúp cho bạn chủ động hơn trong việc đưa site của bạn tiếp cận với các công cụ tìm kiếm.
  2. Nội dung trang web. Điều này hết sức quan trọng, bạn viết càng nhiều bài viết chất lượng càng tốt. Từ lúc mới lập blog tới giờ, trung bình mỗi ngày mình viết 2 bài viết, và nhớ là phải tự viết, bạn không được copy nguyên vẹn bài viết của người khác quá nhiều, điều này sẽ làm cho trang web của bạn chậm tăng rank. Hãy viết tất cả những gì về sở trường của bạn, viết về lối sống, sở thích, cũng như chuyên ngành bạn đang theo.
  3. Tổ chức từ khóa, đặt đúng từ khóa vào bài viết. Đối với mỗi một bài viết, bạn hãy lọc ra cho mình những từ khóa chính, trọng tâm để bỏ vào bài viết. Không nên đặt nhiều từ khóa không liên quan tới bài viết, việc này sẽ gây ảnh hưởng xấu tới site của bạn.
  4. Tham gia các mạng xã hội và diễn đàn lớn. Việc này cũng cần thiết trong kỹ thuật SEO. Hãy tham gia gửi link bài viết của bạn lên các mạng xã hội như: Facebook, Twitter, Zing,… Cái cần thiết là bạn phải quen thật nhiều bạn bè trên các mạng xã hội này. Nếu bạn mới tham gia thì cũng không sao hết, cứ từ từ mở rộng các mối quan hệ của bạn, việc này rất cần cho một Blogger hoặc một Webmaster. Tham gia vào các diễn đàn lớn như: ddth, vn-zoom, truongton,.. hãy viết bài giới thiệu về bạn và blog của bạn trên các mục ra mắt làm quen, giới thiệu thành viên mới, tiếp đến là tham gia vào các chuyên mục khác, đặt link site của bạn vào chữ ký.
  5. Giới thiệu blog của bạn đến với bạn bè và người thân. Nếu bạn đang còn đi học, hãy giới thiệu blog của bạn đến với những người bạn cùng lớp của bạn, hoặc những người thân của bạn. Nếu bạn đã đi làm thì cũng nên giới thiệu blog của bạn đến với đồng nghiệp, biết đâu bạn sẽ tìm ra được những độc giả trung thành trong số họ.

Những điều trên mình đã áp dụng 10 ngày nay vào blog của mình, và thấy rằng kết quả rất tốt. Kết quả này là đối với mình nha, còn với bạn nhiều khi bạn làm tốt hơn thì mình không biết.

Bài viết này mình sao chép lại từ Đình Cường Blog mà mình đã viết từ năm 2008. Lúc đó thứ hạng của Alexa cũng còn nhiều người quan tâm hơn. Bài viết này sẽ hữu ích cho các bạn khi mới vào nghề quản lý website và muốn tăng thứ hạng Alexa.

Dù mình đã viết khá nhiều bài liên quan đến cách tăng thứ hạng trên Alexa, nhưng có thể bạn chưa nắm được, bạn vui lòng tìm kiếm thêm thông tin hoặc xem lại các đường link bên dưới:

Hiện tại mục tiêu của mình là đưa thứ hạng Alexa của hocwp.net xuống dưới 100.000, cái này cũng hơi khó vì càng lên cao thì càng có ít trang web hơn, nhưng những trang web này đều là website lớn có hàng ngàn lượt truy cập mỗi ngày. Cuối cùng mình xin chúc bạn thành công trong sự nghiệp quản lý blog hay website của mình.

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận