Quét khả năng bảo mật cho blog WordPress

Cập nhật lần cuối vào

WordPress là bộ mã nguồn tạo blog phổ biến nhất hiện nay, bạn có thể xem qua bài viết 45 triệu lượt tải về cho WordPress 3.9 để biết thêm những thông tin liên quan tới người dùng WordPress. Cũng vì nó quá phổ biến, được nhiều người sử dụng nên hacker mới dòm ngó nhiều đến WordPress. Mọi thời điểm, ở tại mọi nơi trên thế giới, một trang blog WordPress bình thướng có thể sẽ bị các hacker phát hiện ra lỗi bảo mật và họ sẽ phá hoại trang của bạn.

Ổ khóa bảo mật cho blog WordPress

Bạn sẽ làm gì nếu như một ngày đẹp trời nào đó mà trang blog WordPress thân yêu của mình bị hack, bạn vào và thấy màn hình đen thui kèm theo những dòng chữ không hiểu gì, cùng với đó là một bản nhạc nghe không dễ chịu chút nào.

Thế là hết, trang của bạn đã bị hack, nếu bạn không có sao lưu dữ liệu để phục hồi thì coi như mọi công sức từ trước tới nay đành đi theo mây khói.

Để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra trong tương lai, ngay bây giờ bạn phải nâng cao khả năng tự vệ cho blog WordPress của bạn, có nhiều plugin để bạn làm điều này, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cho bạn cách quét bảo mật cho blog WordPress.

Quét khả năng bảo mật cho WordPress

Bạn có thể dùng bất kỳ một công cụ nào cũng được, miễn là nó giúp bạn phần nào giải quyết được vấn đề, và dĩ nhiên quét thôi là chưa đủ, bạn phải thực hành sửa chữa ngay các cảnh báo.

WordPress security scan

Bạn có thể nhấn vào đường link bên trên, sau đó nhập vào địa chỉ trang blog của bạn. Hãy chờ đợi trong vài giây để hệ thống xử lý yêu cầu từ client.

Sau khi có kết quả, bạn có thể thấy được tình trạng chung về trang web của bạn, bao gồm phiên bản WordPress hiện tại, giao diện đang dùng, tài khoản người dùng, các liên kết trên trang web của bạn.

Nếu như không có gì bất thường thì bạn có thể bỏ qua công cụ này và áp dụng những thủ thuật khác để nâng cao tính bảo mật cho blog WordPress.

Bên hình demo bên trên thì Học WordPress đã loại bỏ các thông số liên quan đến WordPress nên khi quét thì kết quả sẽ là những dấu chấm hỏi.

Chúc bạn thành công với blog WordPress thân yêu của mình.

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận