Nâng cấp trình duyệt web lên phiên bản mới nhất

Cập nhật lần cuối vào

Đã bao giờ bạn kiểm tra phiên bản trình duyệt web hiện tại trên máy tính cá nhân của mình có phải là phiên bản mới nhất hay chưa? Hãy luôn làm việc này, sử dụng trình duyệt web mới nhất sẽ giúp bạn an toàn, bạn sẽ được sử dụng phần mềm với chất lượng tốt nhất, hơn nữa bạn có thể giúp tiết kiệm thời gian của các lập trình viên thay vì phải ngồi hàng giờ để sửa các lỗi hiển thị của trang web trên các trình duyệt cũ.

Tại sao nên nâng cấp trình duyệt web của bạn

Có nhiều hơn 10 trình duyệt web hiện nay đang được mọi người sử dụng, nhưng chỉ có 5 trình duyệt là đáng để bạn dùng nhất, còn những trình duyệt còn lại chỉ là ăn theo hoặc là sao chép của nhau để tạo ra sự khác biệt. Bạn có thể kiểm tra phiên bản trình duyệt web ngay chính trên trang chủ của họ.

  1. Trình duyệt web Mozilla Firefox
  2. Trình duyệt web Google Chrome
  3. Trình duyệt web Apple Safari
  4. Trình duyệt web Opera
  5. Trình duyệt web Microsoft Internet Explorer

Bên trên là bảng xếp hạng 5 trình duyệt web đáng để bạn sử dụng nhất, riêng bản thân của Sáu thì lúc nào trình duyệt web Mozilla Firefox cũng được ưu tiên lên hàng đầu.

Ngoài cách ghé thăm trang chủ của nhà phát triển để kiểm tra phiên bản, bạn có thể mở trình duyệt web lên và vô phần giúp đỡ, bên trong đó sẽ có menu giới thiệu về trình duyệt bạn đang dùng.

Giới thiệu về trình duyệt web Mozilla Firefox

Bên trên là khung giới thiệu về trình duyệt web Mozilla Firefox, nếu như bạn đang dùng phiên bản cũ hơn phiên bản chính thức hiện tại, khi bạn mở cửa sổ này thì phần mềm sẽ tự động cập nhật phiên bản mới cho bạn. Những trình duyệt khác cũng tương tự, bạn có thể mở cửa sổ giới thiệu của trình duyệt lên và kiểm tra phiên bản hiện tại nhé.

Ngoài 2 cách trên, bạn có thể vào trang chủ của Browse Happy được cung cấp miễn phí bởi WordPress. Bạn có thể vào trang này và xem phiên bản mới nhất hiện tại của 5 trình duyệt bên trên, nếu như trình duyệt của bạn đang dùng chưa phải là phiên bản mới nhất thì hãy nâng cấp ngay bạn nhé.

Kiểm tra trình duyệt web với Browse Happy

Bên trên là hình ảnh top 5 trình duyệt web phổ biến nhất trong năm 2014. Trong năm 2016 thì có xuất hiện thêm cái tên Microsoft Edge trong danh sách. Edge là trình duyệt web đi kèm với Windows 10 do Microsoft phát hành. Tuy là trình duyệt mới ra mắt nhưng nó cũng gây nên sự chú ý từ người dùng, Edge được xem là trình duyệt web sẽ thay thế cho trình duyệt cũ của Microsoft đó là Internet Explorer.

Top 6 trình duyệt phổ biến nhất năm 2016

Cho đến năm 2016 này thì các trình duyệt web có nhiều sự thay đổi về giao diện, thiết kế icon cũng như chức năng. Trình duyệt Safari đã được Apple phát triển thêm phiên bản mới tuy nhiên không còn phát hành phiên bản cho hệ điều hành Windows.

Xem thêm: Microsoft khai tử IE 8, 9 và 10

Trong một cố gắng gần đây của Microsoft nhằm cải thiện chất lượng duyệt web cho người dùng, nâng cao độ bảo mật an toàn thông tin, hãng phần mềm này sẽ khai tử trình duyệt IE 8, 9 và 10, trong tương lai rất có thể Microsoft sẽ khai tử luôn trình duyệt IE đời cuối cùng là IE 11, họ chỉ giữ lại trình duyệt Edge cùng với hệ điều hành Windows 10. Do vậy, ngay từ bây giờ bạn nên chuyển qua sử dụng trình duyệt mới tốt hơn, an toàn hơn cho bạn và tiết kiệm thời gian cho các developer, họ không còn phải ngồi kiểm tra lỗi trên các phiên bản IE cũ nữa.

Ngoài ra, đối với các trình duyệt web hiện đại mới bây giờ, hệ điều hành quá cũng cũng không thể cài đặt được, một trường hợp phổ biến là bạn không thể cài đặt các trình duyệt mới vào hệ điều hành Windows XP, hệ điều hành này Microsoft cũng không còn hỗ trợ nữa.

Mục đích của bài viết này là khuyến khích các bạn nâng cấp trình duyệt web yêu thích mà bạn đang sử dụng, khi dùng phiên bản mới nhất của trình duyệt web đồng nghĩa với việc dữ liệu duyệt web của bạn sẽ được an toàn hơn, trước tiên sẽ là có lợi cho bản thân người sử dụng, thứ hai nó sẽ giúp hạn chế các lỗi hiển thị của các trang web khi bạn sử dụng trình duyệt web quá cũ. Chúc các bạn duyệt web an toàn và vui vẻ.

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận