Lựa chọn hosting cho WordPress

Cập nhật lần cuối vào

Lựa chọn hosting cho WordPress là công việc ưu tiên hàng đầu trước khi bạn tiến hành xây dựng website với WordPress. Nếu trang của bạn có tối ưu tới cỡ nào, giao diện bạn mua có xịn đến đâu đi nữa mà bạn sử dụng hosting chất lượng không tốt thì coi như sự thành công của bạn sẽ bị giảm đi 50%.

Lựa chọn hosting cho WordPress

Mình đã từng viết bài lựa chọn tên miền và hosting cho WordPress, trong đó có nói qua về việc lựa chọn hosting sao cho phù hợp với nhu cầu của bạn, và trong bài viết này mình sẽ nhấn mạnh hơn các vấn đề về cấu hình của hosting.

Một website muốn hoạt động được thì phải có 3 yếu tố, đó là: tên miền, hosting và mã nguồn. Nếu bạn thiếu 1 trong 3 cái hoặc 1 trong 3 cái không tốt thì khả năng thành công của bạn là thấp hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh. Trường hợp trong bài viết này là mình muốn thảo luận với các bạn về việc lựa chọn hosting cho WordPress, khoan hãy nói tới việc nên chọn hosting trong nước hay hosting nước ngoài. Trước tiên bạn nên nhìn vào yêu cầu tối thiểu của WordPress đối với hosting của bạn.

  • Phiên bản PHP phải từ 5.2.4, nhưng bạn nên dùng phiên bản PHP 5.4 hoặc cao hơn.
  • Phiên bản MySQL phải từ 5.0, nhưng bạn nên dùng phiên bản MySQL 5.5 hoặc cao hơn.
  • Hosting phải bật mod_rewrite để làm đường dẫn đẹp cho SEO trên WordPress.

Ngoài các yêu cầu của WordPress bên trên, khi chọn hosting bạn còn phải chú ý đến các thông số quan trọng như dung lượng RAM, dung lượng ổ cứng được phép lưu trữ, dung lượng băng thông hàng tháng,… Bạn có thể tham khảo các thông tin này theo hình mình đã bôi màu vàng bên dưới.

Các thông số hosting cần quan tâm khi chọn mua host

Trong hình ảnh bên trên, các dòng mình bôi màu vàng là những thứ bạn quan tâm khi lựa chọn thuê hosting để chạy WordPress. Các bạn cần quan tâm nhất đó là các thông số theo 3 yêu cầu của WordPress, bao gồm phiên bản PHP, phiên bản MySQL và chức năng bật đường dẫn đẹp trên WordPress. Các thông số còn lại như số lượng tên miền được phép sử dụng trên hosting, số lượng cơ sở dữ liệu được phép tạo,… thì những cái đó tùy thuộc vào nhu cầu của bạn mà lựa chọn cho phù hợp.

Để tránh tình trạng mua hosting với cấu hình quá thừa hoặc hosting có cấu hình quá thấp, bạn nên tham khảo một vài thông số tương đối như sau:

  • Giả sử bây giờ bạn có 1 website với số lượng người truy cập là 1000 lượt mỗi ngày, số người online cùng 1 lúc là tầm 10 người.
  • Với thông tin như bên trên thì bạn có thể lựa chọn gói hosting với dung lượng lưu trữ là 2 GB (trong trường hợp này thì dung lượng lưu trữ không quan trọng lắm), băng thông hàng tháng có thể là 30GB, tuy nhiên bạn nên chọn gói hosting có thông số nhỉnh hơn 1 chút để dự phòng.

Tới đây chắc bạn sẽ có thắc mắc là hiện tại website chưa xây dựng, chưa có tên miền và hosting thì làm gì biết được các thông số như trên. Thật vậy, để biết được những thông số cụ thể như trên thì bạn sẽ thông qua Google Analytics bằng cách đặt đoạn code thống kê truy cập vào website của bạn, nếu trang của bạn hoàn toàn mới, bây giờ bạn mới dự tính để làm web thì bạn nên hình dung theo những gì bạn sắp xây dựng, nội dung trên trang của bạn là gì, số lượng thành viên truy cập mỗi ngày có nhiều hay không, số lượng bài viết bạn đăng mỗi ngày là bao nhiêu? Còn hàng tá các thứ bạn phải đưa ra trước khi lên kế hoạch thuê dịch vụ hosting để chạy WordPress.

Nên dùng: Dịch vụ SSD Hosting chất lượng cao của vHost

Hy vọng rằng qua bài viết này đã phần nào giúp được bạn đưa ra quyết định trước khi lựa chọn gói hosting để xây dựng website trên nền tảng WordPress, chúc bạn sớm có được trang web ưng ý và thành công với website của mình.

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận