Lỗi HTTP khi upload media trong WordPress

Cập nhật lần cuối vào

Lỗi khi bạn upload hình ảnh hoặc các tập tin khác trên WordPress đôi khi sẽ xảy ra nếu như hosting của bạn không tương thích với yêu cầu cấu hình hệ thống của WordPress. Hoặc trong quá trình viết code cho giao diện hoặc plugin, lập trình viên đã không kiểm tra kỹ để gây ra lỗi. Bài viết này mình sẽ liệt kê một vài nguyên dân dẫn tới lỗi HTTP khi upload media trong WordPress.

Trình quản lý media WordPress

Trình quản lý media của WordPress cho phép bạn upload hình ảnh, các tập tin văn bản, các tập tin nén,… theo cấu hình cho phép của chủ blog. Thường thì các nguyên nhân sau sẽ gây ra lỗi HTTP:

1. Hình ảnh của bạn có kích thước quá lớn, nếu như bạn định upload tập tin với độ phân giải hơn 1000px lên blog thì mình khuyên bạn không nên thực hiện điều này, hãy giảm kích thước của hình ảnh xuống trước khi bạn thực hiện thao tác upload.

Xem thêm: Nén hình ảnh với Caesium

2. Hình ảnh bị định dạng lỗi, nếu trường hợp hình ảnh của bạn bị lỗi thì bạn có thể chuyển đổi sang đuôi khác, hoặc bạn chỉnh sửa và lưu lại hình mới bằng các phần mềm xử lý hình ảnh.

3. Nguyên nhân do code, bạn hãy thử ngừng kích hoạt toàn bộ plugin xem có upload được hình ảnh hay không, nếu vẫn không được thì bạn chuyển giao diện về giao diện mặc định của WordPress và thử lại.

4. Bạn đặt tên hình ảnh không đúng, hãy thử đổi tên hình ảnh thành Tiếng Anh hoặc Tiếng Việt không dấu sau đó upload lại.

5. Bạn mở tập tin wp-config.php lên và chỉnh sửa lại thông số PHP memory: define('WP_MEMORY_LIMIT', '64M')

6. Kiểm tra xem cấu hình của hosting có phù hợp với yêu cầu hệ thống của WordPress hay không? Tốt nhất cho tới thời điểm hiện tại thì bạn nên dùng PHP phiên bản 5.6 trở lên.

7. Nếu bạn đã thử các nguyên nhân bên trên mà vẫn không tìm ra nguyên nhân thì có thể cài mới một blog WordPress khác sang thư mục con để thử, nếu blog mới này vẫn không được thì bạn nên đổi sang nhà cung cấp hosting khác.

Bên trên là một vài nguyên nhân có thể sẽ gây ra lỗi trong quá trình upload hình ảnh lên blog, ở đây mình đang đề cập tới lỗi HTTP, nếu bạn đã kiểm tra thật kỹ mà vẫn không sửa được thì hãy nhờ người có kinh nghiệm trợ giúp. Bạn cũng có thể liên hệ với hỗ trợ của hosting nhờ họ giúp đỡ. Chúc bạn thành công.

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận