Liên hệ NameCheap mở port gửi mail SMTP

Cập nhật lần cuối vào

Nếu bạn đang sử dụng dịch vụ hosting của NameCheap, và bạn không thể gửi mail thông qua SMTP trong WordPress thì bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn cách yêu cầu NameCheap mở port cho bạn sử dụng.

Dịch vụ hosting của Namecheap

Mặc định, khi bạn mua một gói hosting tại NameCheap thì bạn không thể gửi mail bằng SMTP được, sẽ có gói hosting hỗ trợ hàm gửi mail mặc định của PHP, nhưng gói hosting của bạn đang dùng thì không có hàm mail cũng không cấu hình để gửi mail thông qua SMTP được thì hãy liên hệ ngay với đội ngũ hỗ trợ hosting để nhờ họ giúp đỡ nhé.

Đầu tiên thì bạn đăng nhập vào trang chủ của NameCheap. Sau khi bạn đăng nhập vào hệ thống thành công, bạn tìm kiếm tới trang Live Chat của NameCheap bằng cách sử dụng đường link mình gửi, nếu đường link trên không hoạt động thì bạn có thể tìm tới nút Live Chat trên trang chủ, đại loại nút đó sẽ có tên là Chat with a Live Person. Bạn sử dụng công cụ chat trực tiếp với nhân viên NameCheap và gửi yêu cầu với nội dung sau:

Please help me to open the port for sending mail on WordPress via SMTP Gmail.

My domain: tenmiencuaban.com

My NameCheap account: taikhoancuanban

My cPanel username: taikhoancpanel

PIN: 0000

Nếu bạn biết Tiếng Anh thì bạn hãy tự soạn thảo theo ý của bạn, trong tin nhắn sẽ bao gồm thông tin tên miền, thông tin tài khoản đăng nhập NameCheap, thông tin tài khoản đăng nhập cPanel và thông tin mã PIN của bạn. Để lấy được mã PIN trên trang thông tin cá nhân thì bạn truy cập vào đường dẫn:

Khi bạn liên hệ bằng chat trực tiếp thì nhớ chọn là hỗ trợ hosting (Hosting Support) nhé. Khi bạn đã gửi tin nhắn tới NameCheap thì sau vài giây hoặc vài phút thì sẽ có một người trả lời cho bạn, đại loại họ sẽ cảm ơn bạn đã liên hệ và hãy chờ họ xem qua câu hỏi trong giây lát. Nếu thông tin của bạn gửi là đúng thì đội ngũ kỹ thuật sẽ giúp bạn mở port cho phép bạn gửi SMTP mail trên WordPress.

Bạn hãy thử gửi mail lại lần nữa sau khi họ đã báo với bạn rằng họ đã mở port cho phép bạn gửi mail thông qua SMTP trên hosting, nếu bạn gửi thành công thì nhớ là cảm ơn họ một tiếng nhé, ai cũng thích được cảm ơn hết á. Nếu như bạn vẫn chưa gửi mail được thì có thể là do bạn cấu hình sai hoặc là do tài khoản bạn dùng để cấu hình SMTP có vấn đề.

Không chỉ dùng chat trực tiếp mà bạn hoàn toàn có thể gọi điện hoặc gửi Support Ticket. Trong các phương án trên thì mình thấy cách chat trực tiếp là nhanh và dễ nhất, không phải ai cũng giỏi Tiếng Anh để gọi điện mà đối đáp với người ta. Nếu vẫn chưa gửi được mail thì hãy chờ đợi bài viết hướng dẫn khắc phục tình trạng không gửi được mail thông qua SMTP trên WordPress của blog HocWP trong các bài viết tiếp theo nhé.

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận