Cấu hình SMTP Gmail trong WordPress

Cập nhật lần cuối vào

Có nhiều dịch vụ miễn phí cung cấp cho bạn chức năng để gửi mail thông qua SMTP trên WordPress. Trong số các dịch vụ đó thì có thể dịch vụ SMTP của Gmail là tốt nhất, và bài viết này mình sẽ hướng dẫn cho bạn cách cấu hình SMTP Gmail trong WordPress. Việc này hoàn toàn không có gì khó khăn, bạn chỉ cần chú ý một xíu là được nhé.

Gửi mail trên WordPress

Nói đến việc cấu hình SMTP trong WordPress thì bạn phải cài các plugin để hỗ trợ việc này, cũng giống như mọi thứ khác, có rất nhiều plugin có thể giúp bạn giải quyết một công việc nhất định nào đấy. Trong số các plugin có thể giúp bạn cấu hình SMTP thì bạn có thể dùng WP Mail SMTP. Nếu bạn không thích dùng plugin mình gợi ý thì bạn có thể tìm kiếm trên Google hoặc trong công cụ tìm kiếm plugin của WordPress nhé.

Cấu hình SMTP Gmail trong WordPress

Khi cấu hình bất kỳ một dịch vụ gửi mail nào thông qua SMTP thì bạn cần phải có các thông tin chính đó là: SMTP host, SMTP port và chế độ Encryption, còn việc phải nhập thông tin tài khoản và mật khẩu thì đương nhiên bạn phải có rồi. Đối với dịch vụ SMTP của Google thì bạn có các thông tin như sau:

  • SMTP Host: smtp.gmail.com
  • SMTP Port: 465
  • Encryption: SSL

Hoặc bạn cũng có thể thử port và cách mã hóa khác:

  • SMTP Host: smtp.gmail.com
  • SMTP Port: 587
  • Encryption: TLS

Thông thường thì cấu hình 1 sẽ phù hợp với mọi server, cấu hình thứ 2 là để bạn thử cho vui thôi, bạn điền đầy đủ thông tin của bạn như hình bên trên mình gửi, và nhớ lưu lại trước khi gửi mail thử nhé. Sau khi cấu hình xong thì bạn nhập vào địa chỉ email của bạn trong ô Test, nhớ là nhập địa chỉ email khác với tải khoản đang cấu hình nhé. Nếu kết quả trả về là True và bạn nhận được Test mail thì bạn đã cấu hình thành công, nếu kết quả trả về là False thì bạn đã cấu hình thất bại hoặc có vấn đề khác xảy ra, hãy đón chờ đọc bài viết hướng dẫn khắc phục không gửi được mail trong WordPress ở bài viết tiếp theo nhé.

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận