Cẩn thận khi dùng giao diện và plugin null

Cập nhật lần cuối vào

Nếu các bạn muốn tìm kiếm giao diện hoặc plugin thì nên tìm trên trang chủ của WordPress chứ không nên tải giao diện và plugin từ các web chia sẻ bên ngoài. Đặc biệt hơn, các bạn không nên tìm các giao diện và plugin có phí nhưng được chia sẻ miễn phí trên mạng để tải về và sử dụng, điều này là cực kỳ nguy hại cho hệ thống của bạn.

Tronjan in WordPress code

Khái niệm null ở đây mình muốn nói đến các phiên bản code giao diện và plugin có tính phí của WordPress nhưng đã bị tắt chức năng kiểm tra bản quyền đi. Thường thì trong các bộ code được chia sẻ miễn phí trên mạng bên trong đều đã bị chỉnh sửa và chèn mã độc, mình khuyên bạn không nên làm điều này.

Thật sự thì chi phí của các giao diện và plugin sẽ không cao so với lợi ích mà nó mang lại cho bạn, nếu bạn muốn làm website để kinh doanh hoặc kiếm tiền trên mạng thì bạn phải đầu tư, bất kể cái gì cũng vậy, bạn có đầu tư thì mới lấy lại được kết quả tốt, nếu không đầu tư công sức thì bạn đầu tư về tiền bạc để thuê người code hoặc mua giao diện, plugin bản quyền được code sẵn.

Cẩn thận khi dùng giao diện và plugin null

Dạo gần đây, rất nhiều các website WordPress bị hack. Qua đây thì mới thấy người dùng không hề quan tâm tới vấn đề bảo mật cho hệ thống. Nếu bạn nằm trong số này thì bạn nên dành thêm thời gian để nghiên cứu thêm về bảo mật cho website, bảo mật cho hosting nói riêng và bảo mật toàn bộ thông tin nói chung.

Trước khi quyết định tải giao diện và plugin từ nguồn bên ngoài về sử dụng, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng xem có nên thực hiện điều này hay không, giao diện hoặc plugin bạn đang muốn tải về sử dụng có đáng để bạn đánh đổi nguy cơ mất dữ liệu hay không?

Không nên lưu nhiều giao diện và plugin trên hosting

Đối với giao diện WordPress, bạn nên giữ lại một hoặc hai giao diện mà bạn sử dụng trên hệ thống, thường xuyên kiểm tra và cập nhật các giao diện này lên phiên bản mới nhất nếu có.

Đối với plugin WordPress bạn chỉ nên lưu lại những plugin đang sử dụng, hãy xóa bỏ các plugin không dùng đi nhé. Bạn phải xem xét coi plugin đó có thật sự cần thiết và đáng dùng hay không, nếu không thì hãy ngừng kích hoạt và xóa plugin đó đi.

Website WordPress bị hack

Không phải chỉ có giao diện và plugin đang hoạt động thì mới có lỗ hổng bảo mật, ngay cả khi các giao diện và plugin đó không hoạt động mà nằm im trên hosting của bạn thì hacker vẫn có thể khai thác lỗ hổng thông qua các tập tin PHP này.

Xem thêm: Một vài mẹo bảo mật WordPress

Ngày nay, cùng với sự phát triển của công nghệ thì khả năng bạn bị tấn công cũng nhiều, các tốt và cái xấu luôn tồn tài song song với nhau. Công nghệ bảo mật phát triển tới đâu thì các hacker cũng có thể tìm ra lỗ hổng để tấn cao vào hệ thống của bạn.

Hãy luôn đề cao cảnh giác, thường xuyên sao lưu dữ liệu dự phòng để khi có sự cố xảy ra là có thể khôi phục lại như hiện trạng ban đầu. Nếu bạn muốn sử dụng giao diện hoặc plugin có phí thì hãy mua trên các trang uy tín như themeforest.net hoặc bạn thuê lập trình viên code mới cho bạn. Chúc bạn quản lý và duyệt web an toàn.

Theo dõi
Thông báo của
guest

10 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
sipnam
7 năm trước

Biết là vậy nhưng giờ bỏ tiền ra mua template code sẵn thấy có phần hơi tiếc tiếc.

Quang Dang
7 năm trước

Mình có sử dụng template đã được null, giờ các trang nó điều bị 404 hết, hoặc tạo mới nó cũng bị 404 gì giải quyết như thê nào vậy bạn
thietbidinhviadsun.vn/gioi-thieu/
thietbidinhviadsun.vn/lien-he

Còn các trang như trang danh mục tin tức, với danh mục sản phẩm thì ko sao
thietbidinhviadsun.vn/thiet-bi-giam-sat-hanh-trinh/

Gym Passion
5 năm trước

Cảm ơn bác đúng thông tin mình đang cần

Biker Rider
4 năm trước

Cái gì của bên thứ ba cũng có lợi có hại cả mà

Armystore
4 năm trước

Cứ mua mà dùng cho an toàn,đã làm web thì phải xác định đầu tư thôi

cà vạt nam
3 năm trước

mình lên mạng lụm về sài xong ít hôm site xuất hiện toàn ký tự lạ

Lần cuối chỉnh sửa 3 năm trước bởi cà vạt nam
tungphat.com
3 năm trước

cảm ơn ad đã chia sẻ

Đặt Taxi Đi Nội Bài
3 năm trước

Rất tuyệt