Automattic mua lại WooCommerce

Cập nhật lần cuối vào

Matt Mullenweg CEO Automattic vừa công bố rằng công ty đã mua lại WooCommerce trong ngày hôm nay, đây là plugin nổi tiếng nhất trong tất cả các plugin giúp làm website bán hàng trên WordPress. Plugin WooCommerce đã đạt mốc 7 triệu lượt tải cách đây không lâu, và nó cũng chiếm hơn 30% tổng số các trang web thương mại điện tử trên toàn cầu.

Automattic đã mua lại WooCommerce

Theo WordPress Tavern thì đây là thương vụ mua bán lớn nhất của Automattic từ trước đến nay, mang lại 50 nhân viên đến từ hơn 16 quốc gia trên tổng số 370 nhân viên hiện có của công ty. Mullenweg đã nhiều lần nói về vấn đề đưa WordPress trở thành mã nguồn được sử dụng nhiều nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử trong nhiều năm, cùng với mục tiêu đó, giờ đây khi mà Automattic đã thật sự mua lại WooCommerce thì thời gian sẽ được rút ngắn đi rất nhiều.

“Họ có một đội ngũ nhân viên mà đi ngủ mỗi đêm và khi thức dậy vào mỗi buổi sáng họ đều nghĩ đến thương mại điện tử, đó là những gì đã ăn sâu vào máu của họ” – Mullenweg nói về các nhân viên đang phát triển WooCommerce.

Ngoài việc phát triển thêm những gì hiện đang có của WooCommerce, Automattic đang tìm cách để tích hợp thêm chức năng thương mại điện tử vào trong WordPress.com trong khi vẫn giữ nguyên các đối tác thương mại hiện có của nó. Người sáng lập ra WooThemes đã không bao giờ nghĩ được rằng WooCommerce lại phát triển đến thế, và cho tới ngày hôm nay thì nó đã được xác nhập vào trong đại gia đình Automattic.

Xem thêm: WooCommerce thống trị website thương mại điện tử

Việc kinh doanh bằng thương mại điện tử thông qua các website là điều không đơn giản như buôn bán bình thường ngoài chợ. Nhưng hy vọng rằng, việc Automattic đã mua lại WooCommerce sẽ thúc đẩy cho thương mại điện tử trên toàn cầu phát triển trong đó có Việt Nam.

Theo dõi
Thông báo của
guest

1 Comment
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Vũ Thành Luân
8 năm trước

ôi. tin quan trọng thế này mà giờ mới được đọc :'(